ที่ เที่ยว จังหวัด แม่ฮ่องสอน

ที่ เที่ยว จังหวัด แม่ฮ่องสอน

หัวข้อนำทาง

ที่ เที่ยว จังหวัด แม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน ที่เที่ยวกับที่เช็คอินหน้าหนาวน่าเที่ยวกับจังหวัดเงียบสงบอันดับหนึ่งของเมืองไทย แม่ฮ่องสอน เที่ยวครั้งเดียวในชีวิต ทิ้งความวุ่นวายในเมืองหลวง ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน บ้านรักไทย  สัมผัสวิถีสโลว์ไลฟ์ที่แม่ฮ่องสอนกับ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ยอมรับว่าสวยกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว คิดถึงเที่ยวภาคเหนือ คิดถึง แม่ฮ่องสอน ที่เที่ยว ผู้คนน่ารัก วัฒนธรรมที่เคารพ ที่ เที่ยว ปาย แม่ฮ่องสอน

ที่ เที่ยว จังหวัด แม่ฮ่องสอน

ที่ เที่ยว จังหวัด แม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน จังหวัดเหนือสุดแดนสยาม ที่ทุกอำเภอ ทุกพื้นที่สามารถเป็นแหล่งพลังงานของผู้คนด้วยบรรยากาศธรรมชาติ ป่าเขา อากาศเย็นสบายและความเรียบง่ายของชาวแม่ฮ่องสอน ทำให้จังหวัดนี้ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวพักผ่อนกันยาวๆ ครั้งนี้จะพาทุกคนไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนในเส้นทางตัวเมือง-ปางอุ๋ง-บ้านรักไทย 3 วัน 2 คืน

แม่ฮ่องสอน จังหวัดท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่บริสุทธิ์และสวยงาม วัดวาอารามที่มีวัฒนธรรมหลากหลายให้สัมผัส แม่ฮ่องสอน ได้ชื่อว่าเมืองสามหมอกเพราะโอบล้อมด้วยขุนเขาที่ขนานไปกับถนนธงชัยและเขาแดนลาว จึงทำให้มีหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี มีทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม แม่ฮ่องสอนยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่รวบรวมจุดเช็คอินยอดนิยมไว้ให้เตรียมวางแผนเที่ยวกันตามอัธยาศัย ที่ เที่ยว ปาย แม่ฮ่องสอน

พระธาตุดอยกองมู

ที่ เที่ยว จังหวัด แม่ฮ่องสอน พระธาตุดอยกองมู วัดพระธาตุดอยกองมู สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาช้านาน ลักษณะเด่นคือเจดีย์องค์ใหญ่สีขาวล้วนสวยงามมาก พระโมคคัลลานะเถระอัญเชิญมาจากประเทศพม่า พระธาตุขนาดเล็กสร้างโดยพระยาสิงหนาทชา ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนคนแรก ชาวบ้านนับถือท่านเป็นพระธาตุคู่บ้านคู่เมืองแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่สมัยโบราณ

เดิมชื่อ วัดปลายดอย สร้างโดยช่างพม่า-มอญ วัดพระธาตุดอยกองมู ไม่ไกลจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เมื่อเดินมาถึงจุดชมวิวที่อยู่ด้านหลังองค์พระธาตุทั้งสององค์ จะพบกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและสมบูรณ์ แม่ฮ่องสอนสุดลูกหูลูกตา สวยงาม คุ้มค่ากับการเดินทางจริงๆ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน เมืองแห่งความสงบ เมืองแห่งการพักผ่อน กับสถานที่ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ที่ใครมาเยือนต้องประทับใจ

บ้านรักไทย ยูนาน

ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน บ้านรักไทย บ้านรักไทย ยูนนาน แม่ฮ่องสอน กับหมู่บ้านจีนยูนนานเล็กๆ บ้านรักไทย ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ใกล้ปางอุ๋ง ประเทศไทย ซึ่งเป็นหมู่บ้านจีนยูนนาน ซึ่งเคยเป็นกองกำลังรักษาชาติของจีน หรือที่เรารู้จักกันดีว่าก๊กมินตั๋งที่นี่อากาศค่อนข้างเย็นสบายเกือบทั้งปี ยกเว้นช่วงฤดูหนาว จะหนาวมากเป็นหลัก เพราะ จ.แม่ฮ่องสอน ที่นี่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,776 เมตร โอบล้อมด้วยหุบเขากว้าง คุณจะได้บรรยากาศเหมือนไปเมืองจีน ทั้งเรียบง่ายและค่อนข้างธรรมดามาก

ชาวบ้านในพื้นที่ปลูกชาเป็นอาชีพ และอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดคือการได้ชิมทั้งชาและขาหมูหมั่นโถวสูตรเฉพาะที่ชวนน้ำลายสอ ทั้งเดินป่าและศึกษาเส้นทางปั่นจักรยานรอบหมู่บ้าน ล่องเรือทะเลสาบ ข้ามชายแดนพม่ามาถึงแม่ฮ่องสอน บ้านรักไทย เหมือนได้ล้างปอด มันเจ๋งจริงๆ. ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ แอดมินปลื้มจนอยากอยู่นานๆ สถานที่ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนแต่สัมผัสได้ถึงความเป็นนานาชาติ

ปางอุ๋ง

ที่ เที่ยว จังหวัด แม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง ที่เที่ยวห้ามพลาดของแม่ฮ่องสอน หรือ เพิ่มความสวยงามแบบสวิส คำว่า สวย มันน้อยไป ปางอุ๋ง หรือ โครงการหลวงปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บนยอดดอยสูง ริมอ่างเก็บน้ำมีทิวสนปลูกเป็นทิวแถว บางเช้าในฤดูหนาวจะมองเห็นหมอกลอยเหนือทะเลสาบอย่างสวยงาม บวกกับความหนาวเย็น ปางอุ๋ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติกยอดนิยมของแม่ฮ่องสอน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดวงอาทิตย์ขึ้น แสงสะท้อนจากน้ำผ่านต้นสน และมีหมอกหนาขึ้นเป็นภาพที่น่าประทับใจมาก ยังมีกิจกรรมดีๆให้ทำอย่างการล่องแพไม้ไผ่ชมทะเลหมอกอีกด้วย ดูหงส์ว่ายน้ำในทะเลสาบก็สนุกดี แต่ถ้าอยากสัมผัสหมอกยามเช้า แนะนำให้กางเต็นท์นอนปางอุ๋งสักคืนครับ (ติดต่อลงทะเบียนได้ที่ศูนย์ศิลปาชีพจังหวัดแม่ฮ่องสอน) รับรองว่าสิ่งที่ได้เห็นจะกลายเป็นความทรงจำที่น่าประทับใจ ทริปแม่ฮ่องสอน ละลายเหมือนอยู่ต่างแดน สถานที่ท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอย่างแท้จริง เด็ดแค่ไหนต้องลองเองครับเพื่อนๆ

สะพานซูตองเป้

สะพานสุตอนเป หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในแม่ฮ่องสอนที่มีเอกลักษณ์แบบดั้งเดิม สะพานซูตองเป้ เป็นสะพานไม้ไผ่ กว้าง 2 เมตร ยาว 600 เมตร สร้างด้วยแรงศรัทธาของพระภิกษุ สามเณร และชาวบ้าน ด้วยวัสดุในท้องถิ่น เสาทำด้วยไม้ชาวบ้านพื้นไม้ไผ่ ทอดยาวจากสวนธรรมภูสามถึงหมู่บ้านกุงไม้สัก ข้ามแม่น้ำ แม่สะงา ผ่านไร่นาของชาวบ้านที่พระภิกษุสามเณรไปตักบาตร ถือเป็นสะพานไม้แห่งศรัทธา สะพานแห่งนี้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งการอธิษฐานขอความสำเร็จ ใครตื่นเช้ามีโอกาสมาตักบาตร อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มบรรยากาศ สดชื่น มีประโยชน์มาก มาเที่ยว แม่ฮ่องสอน ตื่นเช้าแน่นอน

ดอยเมี่ยง

ดอยเมี่ยง สถานที่ท่องเที่ยว จ.แม่ฮ่องสอน ดอยแห่งใหม่ของ อ.ปาย ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ดุจสวรรค์บนดิน ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,600 เมตร ในพื้นที่ป่าดิบชื้นและภูเขาสูงชัน เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ณ จุดชมวิวที่สามารถชมวิวเมืองปายได้ 360 องศา บนยอดดอยเมี่ยงจะเห็นหมอกหนาบนดอย มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำหรือทะเลหมอกที่สามารถพบเห็นได้ทุกฤดู อีกหนึ่งความน่าสนใจที่ไม่ควรพลาด ต้องตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า พร้อมหมอกจาง ๆ โรแมนติกมาก บรรยากาศดี ฮิตมาก เที่ยวแม่ฮ่องสอนต้องมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ถึงจะเรียกว่าสุขภาพดีเมื่อมาแม่ฮ่องสอน

วัดจองคำ วัดจองกลาง

ที่ เที่ยว จังหวัด แม่ฮ่องสอน วัดจองกลาง – จองคำ สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมไทใหญ่ เสาคู่อยู่ในกำแพงเดียวกันและอยู่ติดกับหนองจองคำ จ.แม่ฮ่องสอน ทำให้เรามองเห็นเงาสะท้อนของน้ำทั้งกลางวันและกลางคืนได้อย่างสวยงามจนแทบมองไม่เห็นวัดจองคำและวัดจองกลาง เหมือนวัดพี่เพราะอยู่บนกำแพงเดียวกัน มองตรงไป จะเห็นวัดจองคำอยู่ทางซ้ายมือ วัดจองกลางอยู่ขวามือ วัดจองคำและวัดจองกลางตั้งอยู่ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอนและเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของเมืองฉานแห่งนี้ เพราะนอกจากความสวยงามของศิลปะแล้ว วัดทั้ง 2 แห่งยังเป็นศูนย์กลางของกิจกรรมทางวัฒนธรรมอีกด้วย และประเพณีของชาวแม่ฮ่องสอน

บริเวณหน้าวัดซึ่งเป็นสวนสาธารณะหนองจองคำยังเอื้ออำนวยต่อการใช้เป็นสถานที่จัดงานประเพณีต่างๆ อีกด้วย เที่ยวแม่ฮ่องสอนทั้งปีต้องไปชมความงามของวัด จองคำและวัดจองกลาง. เพราะได้ชมศิลปะท้องถิ่นที่หาชมได้ยากจากที่อื่น ทั้งงานไม้ ภาพถ่ายเก่า ๆ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกแห่งของแม่ฮ่องสอนที่แอดมินแนะนำว่าไม่ควรพลาดจริง ๆ

บทความแนะนำ